Trung tâm phục vụ Hành chính công xã An Lão hoạt động với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”

TRUNG TÂM  PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG XÃ AN LÃO HOẠT ĐỘNG VỚI PHƯƠNG CHÂM “LẤY SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM PHỤC VỤ”

  

Ngay từ ngày 1/7/2025 khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, các đồng chí lãnh đạo thường trực Đảng ủy, HĐND,  UBND xã An Lão đã quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã. Công tác chỉ đạo được thực hiện sát sao, đảm bảo đúng chủ trương, hướng dẫn của Trung ương, thành phố. Trung tâm Phục vụ Hành chính công tập trung đôn đốc, quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉ đạo của đảng uỷ, UBND xã về nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp. Chấn chỉnh thực hiện nội quy, quy định trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện văn hóa công sở tại Trung tâm. 

Trung tâm phục vụ hành chính công làm việc với phương châm: “Lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu cán bộ, công chức đã chuẩn bị tâm thế, nghiên cứu văn bản, sẵn sàng bắt tay ngay vào công việc, chủ động trong mọi nhiệm vụ. Mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện còn nhiều khó khăn, cán bộ, công chức của Trung tâm nhanh chóng ổn định tổ chức, phân công nhiệm vụ với tinh thần rõ người, rõ việc, bố trí sắp xếp về cơ sở vật chất, trang thiết bị để việc phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt nhất theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Việc tiếp nhận hồ sơ TTHC tại Trung tâm diễn ra nghiêm túc, tinh thần làm việc trách nhiệm, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức. Song song với hoạt động phục vụ nhân dân với phương châm lấy sự hài lòng của người dân làm trung tâm. Các quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến và trực tiếp được vận hành thông suốt. Cán bộ, công chức của trung tâm không ngừng học hỏi, trao đổi kiến thức, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn của thành phố và trung ương tổ chức; nhanh chóng bắt nhịp với nhiệm vụ mới góp phần phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.

Quang cảnh tại Trung tâm PVHCC xã An Lão, thành phố Hải Phòng

Đây là yêu cầu cấp thiết trong tiến trình cải cách hành chính hiện nay nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp; là bước đi cụ thể hiện thực hóa phương châm “lấy người dân làm trung tâm phục vụ”. Đồng thời thể hiện quyết tâm của cấp ủy, chính quyền xã trong việc đổi mới tư duy phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ công; thiết lập, củng cố và phát triển mối quan hệ giữa chính quyền và nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn. Đội ngũ cán bộ, công chức của trung tâm có thái độ tôn trọng, ân cần và niềm nở với nhân dân; lắng nghe và chia sẻ góp ý của nhân dân với chính quyền; không hách dịch, cửa quyền, không quan liêu trong giải quyết công việc của nhân dân.

Công chức, nhân viên Trung tâm hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến

Công chức Trung tâm hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tiếp

Trung tâm Hành chính công xã An Lão phấn đấu trở thành Trung tâm việc chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và đặc biệt Trung tâm thân thiện, gần gũi, lắng nghe và đồng hành cùng nhân dân. Sự hài lòng của người dân không chỉ phản ánh sự thành công trong cải cách hành chính mà còn góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa chính quyền với nhân dân  – yếu tố cốt lõi để xây dựng một nền hành chính hiện đại, phục vụ, vì dân.

Xã An Lão
QR Code
Tin liên quan
1 2 3 
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0